Đánh giá sản phẩm

Không có dữ liệu

Nhà máy bán dẫn Amkor Technology tại Bắc Ninh sẽ sản xuất thử vào cuối tháng 10/2023

Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn 1,6 tỷ USD của Tập đoàn Amkor Technology (Hàn Quốc) đang triển khai xây dựng đúng tiến độ, dự kiến hoàn công vào tháng 9/2023, cuối tháng 10/2023 sẽ đưa vào sản xuất thử…

Buổi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Amkor Technology Việt Nam của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Báo Bắc Ninh.
Buổi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Amkor Technology Việt Nam của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Báo Bắc Ninh.

Tại buổi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Amkor Technology Việt Nam của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh mới đây, ông Kim Sung Hun, Tổng giám đốc Công ty Amkor Technology Việt Nam, cho biết Nhà máy bán dẫn công nghệ cao tại Bắc Ninh là nhà máy lớn nhất của Amkor trên toàn cầu.

Theo ông Kim Sung Hun, lý do công ty lựa chọn Khu công nghiệp Yên Phong II-C xây dựng nhà máy là do tỉnh Bắc Ninh có môi trường đầu tư tốt, cơ sở hạ tầng, mạng lưới vận hành liên quan đến điện, nước, thông tin liên lạc đồng bộ, cùng những điều kiện cần thiết để nuôi dưỡng nhân tài, nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao, nhất là sự hỗ trợ tích cực từ phía lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, địa phương sở tại.

Hiện tại, nhà máy đang được triển khai xây dựng đúng tiến độ, dự kiến hoàn công vào tháng 9/2023, và đến cuối tháng 10/2023 sẽ đưa vào sản xuất thử. Lãnh đạo Nhà máy Amkor Technology Việt Nam cũng kiến nghị tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương sớm di chuyển bãi rác sang khu vực khác và hoàn công tuyến đường 285B; hỗ trợ công ty sớm được cấp phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, giấy phép hoàn công xây dựng và thay đổi Layout.

Liên quan đến tình hình xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong II-C, đại diện Tổng công ty Viglacera cho biết đã tiến hành đầu tư xây dựng Khu công nghiệp đạt hơn 90% diện tích được nhà nước giao đất. Hiện tại đã thu hút được 19 doanh nghiệp, với tổng diện tích công nghiệp đã cho thuê khoảng 108,83/140,78 ha, tỷ lệ lấp đầy 77%, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2,175 tỷ USD.

Đối với các công trình thi công có liên quan đến cam kết với Amkor, cơ bản triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Về nhà ở công nhân, Viglacera đang triển khai xây dựng 2 toà nhà với 400 căn hộ tại dự án Khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong.

Căn cứ vào tiến độ thực hiện cũng như những đề xuất của Công ty Amkor Technology Việt Nam, các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị của Amkor và cam kết đồng hành cùng Amkor trong quá trình xây dựng nhà máy cũng như việc sản xuất sau này.

Trực tiếp kiểm tra thực địa tại công trường dự án 285B và công trường Nhà máy Amkor, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi Nhà máy Amkor được xây dựng theo đúng tiến độ, bảo đảm an toàn lao động. Ông Tuấn cho rằng đây không chỉ là nhà máy lớn nhất, hiện đại nhất của Amkor trên toàn cầu mà còn là môi trường làm việc mẫu mực của Tập đoàn Amkor Technology.

Nhấn mạnh nhà máy Amkor tại Bắc Ninh là một trong những dự án trọng điểm, khởi đầu cho xu hướng thu hút đầu tư mới của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển bãi tập kết rác; đôn đốc hoàn thành đường 285B; điều phối, giải quyết sớm nhất những vướng mắc của Amkor, để dự án hoàn thành và đi vào sản xuất theo đúng tiến độ.

Trước đó, đầu tháng 11/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty Amkor Technology đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận phát triển dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Dự án có tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD với diện tích khoảng 23ha, trong đó, giai đoạn đầu của dự án đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.